เป้าประสงค์
1. ผู้เรียนทุกคนเป็นคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ตามที่โรงเรียนกำหนด
2. ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถ มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการทำงานและพัฒนาตนเอง
อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐานการศึกษา
3. ผู้เรียนมีความรู้ และมีทักษะด้านการใช้เทคโนโลยีและการสื่อสารภาษาต่างประเทศ
4. ครูใช้สื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษาให้เกิดประสิทธิผลและประสิทธิภาพอย่างสูงสุด
5. ผู้บริหารส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพครู บุคลากร ให้มีความรู้และมีเทคนิคการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
6. ครูออกแบบและจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสติปัญญา
กระบวนการคิดอย่างต่อเนื่อง
7. สถานศึกษามีการจัดการเรียนการสอนที่สอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
8. สถานศึกษามีการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการเรียนการสอนสู่อาเซียน
9. ส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างโรงเรียนกับชุมชน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการพัฒนานักเรียน
ให้เป็นสมาชิกที่ดีของชุมชน สามารถดำรงตนอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข
10. สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการที่ดี โดยเน้นการกระจายอำนาจ และการมีส่วนร่วมของคณะกรรมการ
สถานศึกษา บุคลากรภายในโรงเรียน ชุมชน และทุกภาคส่วนในการบริหารจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
กลยุทธ์ระดับองค์กร
1. พัฒนาผู้เรียนให้เป็นคนดี มีคุณธรรม นำความรู้ มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์
2. ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางวิชาการ
3. พัฒนาศักยภาพครูและผู้บริหารสู่มาตรฐานวิชาชีพครูและเป็นมืออาชีพ
4. พัฒนาหลักสูตร สื่อ นวัตกรรมการเรียนรู้
5. พัฒนาระบบการบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานและการประกันคุณภาพภายใน
เป้าประสงค์ในแต่ละฝ่ายงาน
ฝ่ายบริหารวิชาการ
1. ผู้เรียนมีคุณลักษณะและสมรรถนะตามที่หลักสูตรสถานศึกษากำหนดในระดับดีขึ้นไป
2. ผู้เรียนมีคุณลักษณะตามมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐานในระดับดีขึ้นไป
3. ผู้เรียนมีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตรในระดับดีขึ้นไปในระดับดีขึ้นไป
4. สถานศึกษามีหลักสูตร สื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสมเอื้อต่อการเรียนรู้
ฝ่ายบริหารบุคคล
1. ครูและผู้บริหารได้รับการพัฒนาเป็นครูมืออาชีพสามารถจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการ
อย่างมีประสิทธิภาพ
2. ครูและผู้บริหารสามารถพัฒนาสื่อ นวัตกรรม เทคนิควิธีจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการ
อย่างมีประสิทธิภาพ
3. สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการทรัพย์สินงบประมาณ อย่างโปร่งใสตรวจสอบได้และเกิดประสิทธิภาพ
อย่างสูงสุด
4. สถานศึกษามีระบบควบคุมภายใน การตรวจสอบภายใน ที่มีประสิทธิภาพ และบริหารจัดการตามหลัก
ธรรมาภิบาล
5. คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและเกิดประสิทธิผล
กับผู้เรียนเป็นสำคัญ
ฝ่ายบริหารกิจกรรม
1. มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีประสิทธิภาพ
2.ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบและเกิดประสิทธิผลกับผู้เรียนเป็นสำคัญ
ฝ่ายอาคารสถานที่
1. สภาพแวดล้อมภายในสถานศึกษาน่าอยู่ น่าเรียน สวยงาม เอื้อต่อการเรียนรู้
2. สถานศึกษาเป็นศูนย์กลางการดำเนินกิจกรรมของชุมชน
ฝ่ายนโยบายและแผน
1. โรงเรียนมีระบบข้อมูลสารสนเทศที่ครบถ้วน ทันสมัย เพียงพอต่อการตัดสินใจ
2. สถานศึกษามีระบบประกันคุณภาพภายในที่มีประสิทธิภาพ สามารถขับเคลื่อนให้การดำเนินการบริหาร
จัดการบรรลุเป้าหมายได้